วันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304. >

ในวันที่ประชาธิปไตยเบ่งบาน อ๋อม สกาวใจ ไปใช้สิทธิ์แต่เช้าตรู่

ในวันที่ประชาธิปไตยเบ่งบาน อ๋อม สกาวใจ ไปใช้สิทธิ์แต่เช้าตรู่

ในวันที่ 22 พ.ค. 65 เมื่อเวลาประมาณ 08.10 น. นักแสดงสาว อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ได้เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร สถานที่เลือกตั้ง เต็นท์ตลาดพอเพลิน

หลังจากที่เลือกตั้งเสร็จ อ๋อม สกาวใจ ก็ได้เปิดใจว่า "มาแต่เช้าเลยค่ะ ตื่นเต้น ดีใจ (ยิ้ม) ไม่ได้มีบรรยากาศแบบนี้มากี่ปีแล้ว (หัวเราะ) นานมากค่ะ"

ศึกษาผู้สมัครแต่ละคนมายังไงบ้าง?

“เรียกได้ว่าศึกษามานานแล้ว เพราะว่าคนที่แล้วเราไม่ได้มีสิทธิ์เลือกเขาเข้ามา แต่ว่าครั้งนี้เราได้เลือกผู้ว่าฯ กทม.ทั้งที แล้วบ้านเราอยู่กรุงเทพฯ ก็ดูว่าแต่ละท่านที่เข้ามาสมัครเขามีนโยบาย แล้วก็เราเห็นผลงานที่ผ่านๆ มาของเขายังไงบ้าง”

ตัวเราเองอยากเห็นกรุงเทพฯ เปลี่ยนไปยังไงบ้าง?

“ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครที่เข้ามาตรงนี้ได้รับตำแหน่งนี้ อยากเห็นกรุงเทพฯ ปรับและเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นในระยะเวลารวดเร็วโดยที่ไม่ต้องใช้เวลา 8 ปี (หัวเราะ) 5 ปี คือมันนานไป เพราะว่างบในการดูแล งบในการแก้ไขปัญหากรุงเทพฯ มันค่อนข้างมหาศาล

เท่าที่เรารู้มานะ ก็คือมันเป็นหลักหมื่นๆ ล้าน เราก็รู้สึกว่า เฮ้ย งบอันนี้มันที่จะสามารถดูแล สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขปัญหาได้เยอะเลย แต่ที่ผ่านมาเราไม่เห็นผลงานชัดเจน เราเป็นคนกรุงเทพฯ เกิดมาที่นี่ แม่อ๋อมอยู่มา 45 ปี เรารู้สึกว่ามันได้มากกว่านี้”

ปัญหาแรกที่อยากให้แก้ไขคืออะไร?

“ปัญหาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ตื่นมาทุกวันเราเห็นคุณภาพชีวิตเราเป็นยังไงบ้าง เราต้องถามตัวเองก่อน คืออ๋อมตื่นมาทุกวันอ๋อมรู้สึกว่า เอ๊ะ คุณภาพชีวิตเราดีขึ้นหรือยัง

อย่างเช่น ป้ายรถเมล์ ถนนหนทาง สายไฟระโยงระยางที่เห็นได้ชัด แล้วก็ค่าครองชีพคือทุกสิ่งทุกอย่าง น้ำท่วม ล่าสุดเห็นชัดเจนอยู่แล้ว ฝนตกรถติด มันใช่ แต่มันสามารถแก้ได้ในระยะอันรวดเร็วได้ไง ไม่ต้องมาบอกว่าก็เห็นปัญหาแบบนี้ก็เกิดขึ้นมาทุกทีอยู่แล้ว

แล้วเราสามารถทำให้ปัญหานี้หมดไปได้ไหม ในความหมายถ้าเกิดทำไม่ได้ก็ไม่ต้องเข้ามา แค่นั้นเอง เราก็อยากจะเห็นคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ยิ้มได้ ไม่ใช่เฉพาะแค่คนกรุงเทพฯ นะ ไม่ใช่แค่คนกรุงเทพฯ นะ ที่ได้เลือกผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ

แต่ในต่างจังหวัด ทุกจังหวัดอ๋อมรู้สึกว่ามันยังไม่เห็นทุกๆ จังหวัดเขาจะมีสิทธิ์เลือกผู้ว่าฯ ของแต่ละจังหวัด โดยคนจังหวัดนั้นๆ มาบริหารหรือมาจัดการได้เลย นอกจากจิ้มๆ เอาแล้วให้คนนั้นไปดูแลในจังหวัดนั้นๆ ซึ่งอยากจะเห็นทุกจังหวัดได้เลือกผู้ว่าฯ เหมือนกัน”

ให้ระยะเวลาผู้ว่าฯ ที่จะเข้ามาใหม่ในการแก้ปัญหาต่างๆ แค่ไหน?

“อ๋อมเชื่อว่าปัญหามันไม่สามารถแก้กันได้ในระยะเวลาวันนี้พรุ่งนี้ มันต้องใช้ระยะเวลาแต่ไม่ใช่ระยะเวลา 5 ปีและแก้ไม่ได้ มันต้องเป็นระยะเวลา 3-6 เดือน มันต้องเห็นแนวทาง เห็นทิศทางแล้วว่ากรุงเทพฯ จะไปอย่างไรต่อ กรุงเทพฯ ต้องไปต่อค่ะ ต้องไปต่อกับคนที่เขาเข้ามาแก้ไขปัญหาได้จริงๆ”

อยากบอกอะไรผู้ว่าคนใหม่ที่จะเข้ามารับหน้าที่?

“ถ้าเป็นคนที่อ๋อมเลือกไป อ๋อมมั่นใจว่าเขาทำได้ อยากให้นโยบายของว่าที่ผู้ว่าคนต่อไป พูดไว้ขอให้ทำได้ในทุกๆ ข้อ อย่าให้คนกรุงเทพฯ ผิดหวังเพราะอันนี้มันคือการเลือกตั้งในรอบหลายๆ ปีที่เราใช้สิทธิ์ใช้เสียงของประชาชนที่เป็นหลักประชาธิปไตยจริงๆ

และอยากจะฝากว่ามาแบบนี้ขอให้ใครได้ก็แล้วแต่ เราขอให้เคารพในกติกานี้ ขอให้ทำให้กรุงเทพฯ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้จริงๆ ค่ะ”

เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ให้ออกมาเลือกตั้งกัน?

“สำหรับวันนี้ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ทุกคนเข้ามาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเพื่อคุณภาพชีวิตของพวกเราให้มันดียิ่งยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะชอบใครเลือกใคร เป็นสิทธิ์ของคุณเลย แต่ขอให้ดูนโยบาย

และขอให้ดูความตั้งใจของแต่ละท่านที่จะเข้ามาสมัคร ให้ออกมาใช้สิทธิ์กันจริงๆ เพราะมันเป็นในรอบหลายปีที่เราไม่ได้ออกมาแบบนี้ ขอให้ผู้สมัครทุกคนโชคดี”

นอกจากนี้ อ๋อม สกาวใจ ยังได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพที่ตัวเองไปเลือกตั้ง พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า "วันที่ประชาธิปไตยเบ่งบาน แม่มาแต่เช้ามาเปิดหน่วยเลย ชาว กทม.มาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันนะคะ #เลือกตั้งผู้ว่ากทม #ประชาธิปไตย #ประชาธิปไตยจงเจริญ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแนะนำ

 

{fullwidth}

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

บ้านนาสีนวลนิวส์
บ้านนาสีนวลนิวส์
บ้านนาสีนวลนิวส์